Nếu bạn đã bắt đầu với MMO mà chưa đạt được kết quả như mình muốn, hãy đọc tiếp bởi vì BẠN có thể đang mắc phải một số sai lầm tương tự.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu:

  • MMO là gì?
  • Có những cách kiếm tiền online hay làm MMO phổ biến nào?
  • Những sai lầm mà người làm MMO hay mắc phải và giải pháp là gì?

1. MMO là gì?

MMO

MMO là viết tắt 3 chữ cái đầu tiên của từ Make Money Online, dịch ra tiếng Việt gọi là kiếm tiền online. Chỉ nghe cái tên thì bạn cũng đủ hiểu rồi đúng không? Bạn sẽ sử dụng 1 chiếc máy tính hoặc điện thoại (phần lớn là máy tính) có kết nối mạng Internet để làm các công việc nhằm mục đích cuối cùng là kiếm được tiền.

2. Kiếm tiền Online hay kiếm tiền MMO bằng cách nào?

Bán sản phẩm của người khác để được hoa hồng (affiliate marketing).

Affiliate

Đây là một hình thức MMO đang rất HOT vì bạn không cần phải tạo ra sản phẩm để bán mà chỉ cần quảng bá sản phẩm của người khác với mức hoa hồng hấp dẫn. Ví dụ: Bạn không cần sở hữu nền tảng LadiPage, nhưng bạn có thể bán LadiPage cho người khác và nhận từ 720k – 2400k/đơn hàng thành công. Tìm hiểu thêm về chương trình tại https://ladipage.vn/affiliate

  • Đặt quảng cáo từ các network quảng cáo. Điển hình là Google Adsense, MGID, Admob,…
  • Bán sản phẩm của chính bạn. Bạn có thể làm website, việt nội dung liên quan về sản phẩm bạn có và điều hướng người đọc mua hàng của chính bạn.

Tóm lại, để có thể bắt đầu một cách nhanh nhất mà không cần nhiều vốn thì affiliate marketing là một hình thức MMO mà tôi khuyên bạn nên theo đuổi, nhưng để kiếm được nhiều tiền với Affiliate Marketing không phải là dễ.

3. Những sai lầm anh em làm MMO (Affiliate Marketing) hay gặp phải

Sai lầm #1: Làm quá nhiều kênh một lúc

Nhiều người thiếu kiên nhẫn và mắc hội chứng “thử nghiệm không cần kiểm chứng”.

Thường những người mắc hội chứng này là không có kiên định, nay đi học chỗ này một tý – lại thử, mai đọc ở chỗ này một chút – lại thử…vì đa phần những gì họ học được, họ đọc được đều là những điều “tẩy não” con người với ý ám chỉ: Làm đi, vì nó cực kỳ dễ dàng.

Đọc ở blog A, họ bảo bạn phải làm content, phải làm SEO để không phải trả tiền cho quảng cáo mà lại có lưu lượng truy cập tự nhiên ổn định.

Xem video ở Youtube, họ bảo bạn chạy quảng cáo đi, vì dễ lắm. Bạn tạo vài chiến dịch quảng cáo, sau đó quảng cáo vừa cắn tiền thì ngân sách cạn.

Vài tuần sau, bạn được khuyên rằng bạn phải sở hữu danh sách email. Bạn bắt đầu vào cuộc điều tra, tìm kiếm thông tin, hướng dẫn như xây dựng danh sách email, tạo form, tạo chuỗi email nuôi dưỡng, …

KẾT QUẢ LÀ GÌ?

  • Không thể tìm thấy được đâu thực sự là kênh traffic đem lại hiệu quả cho mình;
  • Khi quảng cáo chưa đủ dữ liệu để tối ưu thì hết sạch tiền để chạy tiếp dẫn đến đổ lỗi quảng cáo kém hiệu quả, quảng cáo tốn tiền;
  • Không đo lường được ROI vì nhiều kênh traffic qúa, mỗi kênh thu được một ít traffic, một ít sales, một ít hoa hồng…rất khó để biết ROI của mỗi kênh;

GIẢI PHÁP

Bạn phải gắn bó với một loại traffic cho đến khi bắt đầu thấy được lợi nhuận ổn định, trước khi cân nhắc chuyển sang loại khác hoặc mở rộng sang loại khác.

Tôi làm affiliate cho LadiPage thì nên tập trung vào kênh nào?

Top 4% affiliate của LadiPage hiện tại đang có mức thu nhập trung bình trên 30tr/tháng. 90% trong số đó là chạy quảng cáo Google Search.

Vì bạn là người mới, bạn chưa nằm trong Top 4% ngay lúc này, nên tôi xin khuyên bạn:

  • Facebook là mảnh đất màu mỡ. Bạn có thể khai thác kênh này bằng việc sử dụng thương hiệu cá nhân, mạng lưới mối quan hệ của mình. Nội dung chia sẻ thì nên chia sẻ lại nội dung từ những chuyên gia của LadiPage hoặc các chuyên gia tiếp thị khác. Chỉ cần họ nói đến Chuyển đổi, Quảng cáo chuyển đổi, Landing Page, …(Bạn lưu ý: Mượn bài viết của họ thì cần để nguồn cho họ nhé);
  • Theo dõi các bản tin của các nền tảng tương tự như LadiPage như Unbounce, LeadPages, Instapage. Lý do: Họ luôn có nội dung mới cho bạn (ngoài nội dung của LadiPage ra). Bạn có thể bấm vào http://ldp.to/updates để đăng ký, hàng tuần tôi gửi 1 email vào thứ 2 để chia sẻ tất cả mọi thứ liên quan đến Landing Page. Đây là nguồn nội dung tốt để bạn sử dụng và chia sẻ lại lên Facebook khi cần.
Kiếm tiền online

Sai lầm #2: Không có trải nghiệm thực tế về sản phẩm mình bán

Giới thiệu bạn bè là một chiến lược, một cách gì đó đang xảy ra thường ngày trong xã hội. Chúng ta thấy ở khắp nơi từ Facebook đến Linkedin, đến các trang thương mại điện tử lớn như Amazon hay Tiki. Nó cực kỳ quan trọng.

Khi một người bạn đáng tin cậy nói về một doanh nghiệp, một sản phẩm, bạn sẽ gián tiếp tin tưởng vào công ty và tương tự, khi mội người quen đáng tin cậy giới thiệu với bạn một sản phẩm, bạn sẽ chuyển từ tin bạn sang tin cả  công ty mà bạn của bạn giới thiệu.

Vấn đề là: Nếu bạn giới thiệu cho bạn bè của mình một sản phẩm mà bản thân bạn chưa có bất kỳ nghiên cứu hay trải nghiệm thực tế nào thì vô tình bạn đang đánh cược niềm tin của bạn bè vào một doanh nghiệp mà không biết chắc chắn mình thắng hay mình thua;

KẾT QUẢ LÀ GÌ?

  • Bạn bị mất niềm tin, sự tin tưởng từ những người bạn đã giới thiệu;
  • Bạn sẽ bị hạn chế phát triển, bởi lẽ, niềm tin trong kinh doanh là vô cùng quan trọng;

GIẢI PHÁP

Bạn phải đảm bảo rằng bạn đã có nghiên cứu rất kỹ và trải nghiệm thực tế những sản phẩm mà bạn định giới thiệu cho bạn bè của bạn.

Bạn cần biết cách làm việc của sản phẩm, biết những ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm.

Đa phần các nhà tiếp thị liên kết vì muốn bán được sản phẩm nên chỉ tập trung nói tốt về sản phẩm, vô tình đẩy kỳ vọng của người được giới thiệu lên cao. Trong khi đó, không có bất cứ sản phẩm nào hoàn hảo 100%, luôn có ưu, nhược điểm rất rõ ràng. Và chỉ những người sử dụng thực tế sản phẩm mới có thể cảm nhận được.

Đừng dùng những nội dung được phát ngôn bởi chính doanh nghiệp có sản phẩm, hãy coi đó là một phần tham khảo để tạo ra được những thông điệp phù hợp.

Kiếm tiền online

Vì vậy, để kiếm được tiền với affiliate marketing, tôi khuyên bạn:

  • Đầu tư trở thành một khách hàng của chính doanh nghiệp mà mình định làm affiliate. Trước tiên là để trải nghiệm sản phẩm. Tiếp theo là để biết cách doanh nghiệp đó phục vụ khách hàng ra sao. Bởi khi bạn giới thiệu sản phẩm của họ cho bạn bè của bạn, bạn đang đánh cược danh tiếng của bạn cho uy tín, chất lượng của sản phẩm mà bạn không kiểm soát được. Bạn có thể bắt đầu một tài khoản LadiPage bằng cách bấm vào đây. (Bạn sẽ được cộng thêm 3 tháng sử dụng mà không mất thêm chi phí nào khác)
  • Đề nghị doanh nghiệp gửi sản phẩm mẫu hoặc một ưu đãi đặc biệt để mua sản phẩm đó (nếu bạn làm affiliate cho các sản phẩm vật lý)

4. KẾT LUẬN

Có rất nhiều lý do để bạn thành công trong tiếp thị liên kết hay MMO. Nhưng cũng chỉ cần biết 2 sai lầm mà tôi kể trên để biết lý do tại sao bạn lại chưa thành công.

Nếu bạn thực sự muốn chơi một “trò chơi” đúng nghĩa, nếu bạn muốn thành công với MMO thì:

  • Khắc phục 2 sai lầm trên bằng những giải pháp được đưa ra ở trên;
  • Tham gia với LadiPage Affiliate bằng cách bấm vào đây. Bạn có thể ngay lập tức bắt đầu một doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm số một cách dễ dàng.
  • Mua ngay một tài khoản LadiPage sau khi đăng ký thành công chương trình LadiPage Affiliate. Bấm vào đây để nâng cấp tài khoản của mình và nhận thêm 3 tháng sử dụng từ tôi. (Lưu ý: link này là link affiliate của tôi, bạn không phải mất thêm chi phí gì cả. Và thêm nữa, bạn đang từng bước trải nghiệm việc tôi đang vận hành doanh nghiệp của tôi ra sao, bán sản phẩm tiếp thị liên kết như thế nào – bạn hoàn toàn có thể làm như tôi).

Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn.